Nhằm nắm bắt tình hình phát triển sản xuất các mô hình kinh tế trên lĩnh vực nông nghiệp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, chiều 13/2,  đồng chí Lê Văn Bình - PCT UBND thị xã Hồng Lĩnh đã đi kiểm tra tình hình thực tế các mô hình trồng ổi, trồng nấm sò và kiểm tra diện tích lúa vụ Xuân . Cùng đi có lãnh đạo Phòng Kinh tế, Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi; Hội nông dân và đại diện cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Qua tham quan thực tế tại mô hình trồng Ổi Lê –Đài Loan với quy mô gần 150 cây của hộ ông  Phan Văn Thỏa ở TDP 6 – phường Bắc Hồng cho thấy cây phát triển và sinh trưởng tốt, phù hợp với chất đất và khí hậu, thỗ nhưỡng của địa phương và có thể nhân rộng. Mô hình nấm sò của Trung tâm UDKHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã với quy mô 1.000 bịch nấm đến nay mỗi ngày thu từ 10-15 kg nấm sạch cung ứng ra thị trường. Kiểm tra diện tích lúa vụ Xuân ở các phường, xã cho thấy: Nhờ thời tiết thuận lợi, chăm bón đúng quy trình kỹ thuật nên diện tích lúa vụ Xuân ở thị xã phát triển tốt. Tuy nhiên qua kiểm tra đã xuất hiện 1 số sâu bệnh như bọ trĩ, sâu cuốn lá nhỏ, đạo ôn, chuột phá hại ở 1 số diện tích cao táo.

Sau khi kiểm tra các mô hình, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã cùng đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các hộ gia đình,của các cơ quan đơn vị cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền các địa phương trong việc tập trung đầu tư xây dựng mô hình kinh tế  mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó để các đồng chí lãnh đạo thị xã nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc tại các địa phương để chỉ đạo các phòng chuyên môn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về cơ chế, chính sách để các địa phương nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Riêng với đối với diện tích lúa Xuân, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Lê Văn Bình yêu cầu các Phòng, ban, ngành chức năng  chỉ đạo UBND các phường, xã đôn đốc bà con nông dân tập trung chăm sóc lúa, tỉa dặm và bón phân thúc cho lúa phát triển, đồng thời dự tính dự báo theo dõi tình hình sâu bệnh để phòng trừ kịp thời không để lây lan ra diện rộng, phát động phong trào ra quân diệt chuột bảo vệ mùa màng./.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.351.597
Online: 79