Tối ngày 25/10, tại nhà Văn hóa thị xã Hồng Lĩnh gần 500 cán bộ, Đảng viên và nhân dân đã đến chật kín hội trường để thưởng thức chương trình nghệ thuật  “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh dàn dựng và biểu diễn.

Bác về thăm Hà Tĩnh ...

Chương trình nghệ thuật lời Bác dặn trước lúc đi xa tái hiện lại thời điểm cách đây hơn 60 năm dù bận trăm công nghìn việc, ngày 15/6/1957, Hồ Chủ tịch đã dành một thời gian đặc biệt hiếm hoi về thăm và làm việc với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, với tất cả tình yêu thương, sự quan tâm dành cho vùng quê nghèo. Bác Hồ đã gặp, nói chuyện và ân cần hỏi thăm cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, bộ đội và nhân dân Hà Tĩnh. Người căn dặn “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”...Năm 1965, biết là tuổi cao sức yếu, Bác dành 5 năm (1965 - 1969) để viết Di chúc. Lời đầu tiên trong bản Di chúc Bác viết “ Mừng sinh nhật 75 tuổi ”. Đó là ngày 19/5/1965... Bác thường viết vào tháng 5 và sửa chữa trong một giờ nhất định, từ 9 giờ đến 10 giờ sáng. Trưa ngày 24/7/1968, khi đang ngồi ở bàn làm việc, Bác nghe tin dữ 10 nữ thanh niên xung phong vừa hy sinh tại chiến trường Ngã ba Đồng Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh). Bác đau đớn như mất đi người thân ruột thịt của mình!

Bác căn dặn Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh ...

Trong bản Di chúc, Bác căn dặn “Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn 10 ngày nay”. Những giây phút trước lúc đi xa, dẫu nằm trên giường bệnh, Bác vẫn đau đáu nỗi niềm về người dân. Bác lo đê vỡ, người dân chưa kịp sơ tán, lo dân chưa đượ an toàn, yên ổn khi mùa bão về... Đúng 9 giờ 47 phút, ngày 2/9/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta đã về với cõi vĩnh hằng!

Từ buổi thiếu niên cho đến phút cuối cùng, Hồ Chủ Tịch đã cống hiến trọn đời mình
cho sự nghiệp cách mạng,cho nhân dân...

Hơn 60 năm qua, từ buổi thiếu niên cho đến phút cuối cùng, Hồ Chủ Tịch đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng, cho nhân dân ta và nhân dân thế giới

Hàng trăm khán giả lắng nghe và bồi hồi xúc động về chương trình Nghệ thuật...

Khắc ghi lời Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh nguyện sống, chiến đấu và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, nguyện thực hiện bằng được Di chúc thiêng liêng và tâm nguyện của Người: “Phải làm cho tình hình Hà Tĩnh nổi bật lên”.

Chương trình nghệ thuật Lời Bác dặn trước lúc đi xa đã thực sự để lại ấn tượng ...

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa 50 năm, Di chúc của Người được công bố chính thức đến nay cũng tròn nửa thế kỷ. Bản Di chúc thiêng liêng đã soi rọi vào hành trình dựng nước, giữ nước của dân tộc, những lời nhắn gửi trước lúc đi xa của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” là món quà nghệ thuật ý nghĩa mà các nghệ sĩ Nhà hát kịch truyền thống Hà Tĩnh thực hiện chương trình tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già của dân tộc, để lại nhiều xúc cảm sâu lắng cho công chúng./.

Thu Hằng – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.178.199
    Online: 28