Nằm trong chương trình của Lễ hội Đền Cả - Dinh đô Dinh đô Quan Hoàng Mười năm 2019, sáng nay 29/10, tại di tích Đền Cả - Phường Trung Lương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức khai hội Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười và khai mạc Liên hoan Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt năm 2019. Đến dự có lãnh đạo Sở VHTTDL Hà Tĩnh, các đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy; Đặng Ngọc Huấn - UVBTV - Chủ tịch UBMTTQ thị xã; Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban, ngành đoàn thể thị xã, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể phường Trung Lương cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách thập phương.

 

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội khai mạc Liên hoan

 

 

Lễ hội Đền Cả được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh công trạng, đồng thời cầu cho đời sống an lạc, mùa màng tốt tươi. Tại lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa và trò chơi dân gian, thu hút hàng nghìn du khách tham gia. Chính vì vậy, đây được xem là một di tích có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của nhân dân Hà Tĩnh.

 

Các đại biểu tham dự Liên hoan

 

 

Các thanh đồng, đạo quan tham giaLiên hoan

 

Liên hoan Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tỉnh Hà Tĩnh mở rộng năm nay được tổ chức tại Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười, thu hút hơn 40 nghệ nhân, thanh đồng, đạo quan, cung văn trên địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định và các tỉnh phía Bắc tham gia. Liên hoan nhằm tạo cơ hội cho các nghệ nhân, các đoàn diễn xướng trong tỉnh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, vốn kiến thức về nghệ thuật diễn xướng loại hình này. Qua đó, góp phần định hướng cho cộng đồng, đặc biệt là các thanh đồng nhận thức đầy đủ giá trị và thực hành tín ngưỡng theo đúng quy chuẩn phù hợp với thuần phong mỹ tục, góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống. Từ đó gìn giữ, phát huy nét đẹp của tín ngưỡng thờ Mẫu, để đạo Mẫu xứng tầm là di sản, lè niềm tự hào của người Việt.

 

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Liên hoan

 

 

Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan

 

Liên hoan cũng là dịp để cán bộ, nhân dân và du khách thập phương về với Đền Cả - Dinh Đô Quan Hoàng Mười, về với Hồng Lĩnh, đô thị trẻ, năng động, đang đổi thay từng ngày, vươn lên phát triển, xứng đáng với đô thị loại III./.

Thu Hằng - Cẩm Hà - Quốc Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.178.089
Online: 14