Thực hiện kế hoạch số 95/KH-BATGT ngày 24/10/2017 của Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" năm 2016; Ban An toàn giao thông thị xã đã triển khai kế hoạch để các cấp, các nghành, các phường, xã, cơ quan, trường học tổ chức thực hiện với thông điệp: "Tưởng nhớ người đi- vì người ở lại". Thời gian tuyên truyền từ ngày 1/11 đến ngày 19/11.

Tiểu phẩm tuyên truyền về ATGTtại trường THPT Hồng Lam

Hình thức tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức mít tin tưởng niệm trong các trường học; tuyên truyền trực quan bằng các hình ảnh pa nô, áp phích, tờ rơi… Nội dung tuyên truyền phổ biến rộng rãi về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, qua đó nêu lên những đau thương mất mát do tai nạn giao thông gây ra; những địa chỉ cần phải giúp đỡ và sự chia sẽ của xã hội. Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, ác nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh đối với toàn xã hội, từ đó nêu cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Tuyên truyền các thông điệp về ATGT từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT, xây dựng văn hóa giao thông… Theo kế hoạch tất cả các trường từ THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng dạy nghề trên thị xã tổ chức lễ míttinh dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp về tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT vào chào cờ sáng thứ 2 ngày 13/11/2017. Bên cạnh đó, Ban ATGT thị xã, các ngành, các phường, xã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân, gia đình các nạn nhân bị tai nan giao thông có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua các hoạt động tương niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ tai nạn giao thông. Nâng cao nhận thức ý thức của toàn dân trong việc chấp hàng pháp luật ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông , nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông bị tử vong, giúp họ vượt qua nỗi đau để vươn lên trong cuộc sống./.

Thu Hằng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.146.323
Online: 112
ipv6 ready