Trong thời gian từ ngày 20/3 đến 31/3/2017, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức huấn luyện tự vệ và Hội thao đánh giá kết quả công tác huấn luyện tự vệ năm 2017 của các đơn vị trong toàn lực lượng. Theo ghi nhận, tỷ lệ đạt khá, giỏi các nội dung chiếm tỷ lệ cao.

Ra quân huấn luyện quân sự năm 2017

Tại hội thao lần này, lực lượng dân quân của 6 phường, xã phải tham gia các nội dung như: Trưng bày mô hình học cụ, giáo án huấn luyện; Duyệt điều lệnh đội ngũ tay không; Bắn súng trường CKC, bắn súng tiểu liên A; Gói buộc lượng nổ, cách chắp nối đồ dùng gây nổ, bố trí chông mìn, cạm bẫy; Tháo lắp thông thường súng AK, CKC, các tư thế vận động trong chiến đấu; Phác họa công sự ngụy trang; Nhận thức quân sự, chính trị chung; Võ dân quân tự vệ bài tay không. Đối với lực lượng dân quân binh chủng trung đội cối 82mm nội dung của hội thao gồm về lý thuyết: Tính năng, kỹ chiến thuật cối 82mm, vị trí nhiệm vụ các số và khẩu đội chiếm lĩnh, làm công tác chuẩn bị bắn và lấy phần tử bắn; Trung đội 12,7 mm về lý thuyết: Tính năng kỹ chiến thuật SMPK 12,7mm, vị trí nhiệm vụ các số và khẩu đội chiếm lĩnh, làm công tác chuẩn bị bắn và bắn kẹp nòng.

Dân quân phường Đậu Liêu chuẩn bị mô hình học cụ


Do có sự đầu tư chuẩn bị kỹ càng trong quá trình tổ chức huấn luyện, vì vậy các đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra trong hội thao. Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho phường Đậu Liêu, giải nhì cho đơn vị xã Thuận Lộc. Qua hội thao đã phản ánh chất lượng huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ thời gian qua; đồng thời rút kinh nghiệm,bổ sung những nội dung còn yếu, thiếu để nâng cao chất lượng huấn luyện trong thời gian tới./.

Bảo Phương –Kiều Khánh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.148.675
Online: 136
ipv6 ready