Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ công nhânh viên thuộc các đơn vị khai thác đá trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh; trong 2 ngày 21 và 22/3/2017, Đội cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, QLVLNCN cho gần 80 cán bộ công nhân viên là lực lượng nòng cốt của các đơn vị, cơ sở hoạt động trong lĩnh vực sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để khai thác đá trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Đến dự có lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tỉnh, đại diện Công an thị xã Hồng Lĩnh.

Trong thời gian 02 ngày, các học viên đã được các giáo viên là lãnh đạo, cán bộ chuyên trách về công tác PCCC&CNCH truyền đạt các nội dung cơ bản về Luật PCCC; các văn bản pháp quy của Nhà nước, ngành, địa phương về công tác PCCC&CNCH, quản lý vật liệu nổ công nghiệp; công tác PCCC trong quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ bản, cải tạo công trình, PCCC điện, xăng dầu, khí gas hóa lỏng. Học tập quy trình, quy định về quản lý, sử dụng, bảo quản, xuất nhập vật liệu nổ công nghiệp; chiến thuật cứu chữa một vụ cháy, quy trình lập và thực tập phương án chữa cháy; giới thiệu các hệ thống PCCC, cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện PCCC thông dụng. Thực hành sử dụng bình bột, khí dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh, các đội hình chữa cháy cơ bản...

Thông qua đợt tập huấn này góp phần nâng cao năng lực, ý thức trong công tác PCCC, quản lý vật liệu nổ công nghiệp đối với các cơ sở khai thác đá trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, đồng thời chủ động thực hiện công tác PCCC, bảo quản tốt các kho vật liệu nổ công nghiệp sẵn sàng đối phó và xử lý có hiệu quả các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho con người và tài sản trên địa bàn./.

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.148.684
Online: 116
ipv6 ready