Trong không khí rộn ràng, tươi vui của những ngày đầu xuân mới Đinh Dậu 2017, đến thời điểm này thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất. Các tân binh đang háo hức chờ đợi ngày lên đường nhập ngũ. Tất cả họ đều có chung một quyết tâm là cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Háo hức đợi ngày lên đường

Theo chân anh Nguyễn Văn Học – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Bắc Hồng, chúng tôi đến nhà tân binh Đoàn Mạnh Danh. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khá đặc biệt, bố mất, một mình mẹ nuôi dạy hai anh em trai, anh trai Danh cũng vừa hoàn thành nghĩa vụ công an nhân dân. Xuân này, Danh cùng 03 thanh niên khác của phường Bắc Hồng lên đường thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc. Đây là niềm vinh dự, tự hào không những của riêng em mà của cả gia đình. Phát biểu tại buổi gặp mặt do cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng tổ chức, thay mặt cho các tân binh của phường, Danh nhận thức sâu sắc nghĩa vụ thiêng liêng và niềm vinh dự khi được nhập ngũ, trở thành chiến sỹ phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân. Danh chia sẻ: "môi trường công an là nơi sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi rất vinh dự và tự hào khi trúng tuyển nghĩa vụ năm nay, tôi sẽ cố gắng học tập và rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao". Biết con trai trúng tuyển nghĩa vụ công an, chị Trần Thị Lương – mẹ tân binh Đoàn Mạnh Danh, tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng không giấu được niềm xúc động. Một mình nuôi con nhưng chị luôn động viên Danh yên tâm lên đường, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sớm trưởng thành.

Chị Trần Thị Lương giúp con sửa soạn tư trang

Anh Nguyễn Văn Học – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Bắc Hồng cho biết: "Đợt giao quân này, phường Bắc Hồng được giao chỉ tiêu tuyển gọi 04 thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, hầu hết thanh niên trên địa bàn đều xác định tốt nhiệm vụ, an tâm tư tưởng, hăng hái sẵn sàng cho ngày hội tòng quân".

Đại diện phường thăm hỏi gia đình tân binh

Tại phường Đậu Liêu, trong số 13 thanh niên trúng tuyển có 05 thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này. Là tuyển thủ chính trong đội tuyển bóng chuyền phường Đậu Liêu, Bùi Phan Nhật – Tổ dân phố 4, phường Đậu Liêu đang háo hức chờ đợi ngày nhập ngũ. Sinh năm 1998, khi vừa học xong Trung học phổ thông, Nhật tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nhất là các hoạt động bề nổi do Đoàn phường tổ chức, đặc biệt là các hoạt động thể thao. Phát huy truyền thống gia đình, bố em cũng từng là quân nhân, hiện nằm trong lực lượng sỹ quan dự bị của thị xã, cùng sự động viên của gia đình, bạn bè, Nhật hăng hái cùng các bạn tham gia nghĩa vụ quân sự. Em cảm thấy vô cùng tự tin khi được bước chân vào môi trường rèn luyện mới.

Gặp gỡ chúng tôi, tân binh Bùi Phan Nhật chia sẻ: "Lên đường tòng quân là sẽ sống xa gia đình, thiếu tình cảm của người thân nhưng tôi nghĩ ở môi trường mới tôi sẽ đón nhận tình cảm yêu thương của đồng đội và đơn vị. Quân đội chính là trường học lớn mà ở đó bản thân sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức mới về quân sự, rèn luyện hoàn thiện nhiều kỹ năng của quân nhân cách mạng. Việc được tuyển chọn nhập ngũ đợt này đối với gia đình và bản thân tôi không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội để giúp tôi trưởng thành, cứng rắn và hoàn thiện con người mình hơn nữa. Tôi đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ". Nhật cũng chia sẻ thêm, nếu vào môi trường quân ngũ mà được các thủ trưởng tạo điều kiện, em sẽ phát huy năng khiếu thể dục thể thao, xin tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Còn nếu xuất ngũ trở về thì với kinh nghiệm có được, em sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tại địa phương.

Tân binh Bùi Phan Nhật và em gái

04 thanh niên lên đường nhập ngũ của phường Nam Hồng đợt này có 03 em là con em thuộc gia đình Công giáo. Trong 04 em thì hoàn cảnh gia đình Cao Tuấn Vũ rất khó khăn. Là con trưởng trong gia đình có 2 anh em, bố Vũ bệnh tật lâu ngày không thể đi làm, mọi công việc dồn hết trên đôi vai của người mẹ. Đang định tìm việc làm thêm để đỡ đần thêm cho mẹ nhưng khi Tổ quốc cần, bố mẹ động viên, Vũ đã làm đơn xin tham gia vào quân ngũ.

Qua tìm hiểu được biết, toàn bộ thanh niên trúng tuyển đợt này đã nhận lệnh và đều yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Sẵn sàng cho ngày hội

Năm 2017, được giao tuyển chọn, gọi 27 công dân nhập ngũ trong đó có 20 chiến sỹ phục vụ trong quân đội và 7 chiến sỹ tham gia làm nghĩa vụ trong lực lượng công an; hầu hết các tân binh đều đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, 03 em có trình độ Đại học, Cao đẳng. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ngay từ trong năm 2016, thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng, hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS. Hội đồng NVQS thị xã chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn; phân công thành viên theo dõi, chỉ đạo các phường, xã; tổ chức tập huấn quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cho cán bộ đoàn khám, trạm y tế và cán bộ quân sự các phường, xã. Chú trọng chất lượng sức khỏe thanh niên nhập ngũ, đồng thời tập trung tuyển chọn thanh niên có trình độ học vấn cao. Sau khi hoàn thành khám tuyển, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể gặp gỡ, tuyên truyền, động viên người thân và thanh niên trúng tuyển NVQS. Qua theo dõi, hầu hết thanh niên trúng tuyển NVQS có tư tưởng ổn định, xác định rõ trách nhiệm của mình. Những thanh niên đi làm ăn xa, sau khi khám tuyển đủ điều kiện sức khỏe đã xác định tư tưởng, yên tâm lên đường nhập ngũ.

Tân binh Đoàn Mạnh Danh chia sẻ tại buổi giao lưu, gặp mặt thanh niên chuẩn bị nhập ngũ do BTV Thị đoàn và BCH Quân sự Thị xã, Công an thị xãphối hợp tổ chức

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.Thiếu tá Lê Duy Quyến - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hồng Lĩnh, cho biết:"Chúng tôi phân công cho từng thành viên của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã phối hợp BCH Quân sự các phường, xã nắm tình hình ở từng địa bàn, chỉ đạo các Hội đông Nghĩa vụ quân sự các phường, xã thực hiện nghiêm công tác quản quân. Hiện nay, thanh niên đã có mặt đầy đủ tại địa phương chờ đến ngày hội tòng quân. Thời điểm này, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang tích cực tổ chức gặp mặt, giao lưu động viên thanh niên trúng tuyển, tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất".

Ngày15/02/2017 (tức ngày 19 tháng Giêng âm lịch), cùng với các địa phương trong cả nước, sẽ có 27 thanh niên của mãnh đất Ngàn Hống lên đường nhập ngũ...Ai cũng như ai, các em đều quyết tâm sẽ học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành quân nhân mẫu mực, xứng đáng với sự hy sinh của những thế hệ đi trước, kế thừa chủ nghĩa anh hùng cách mạng của bậc tiền nhân, sự tin yêu của gia đình và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh.Ai cũng thấy vinh dự và nguyện sẽ đi bất cư nơi đâu, làm bất cứ việc gì theo yêu cầu của đơn vị và Tổ quốc để xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ", người chiến sỹ công an "vì nước quên thân, vì dân phục vụ"./.

BÌNH NGUYÊN - KIỀU KHÁNH - HIỀN LƯƠNG - ĐÌNH THẮNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.149.150
Online: 75
ipv6 ready