Sáng nay 12/4/2017, UBND phường Đức Thuậntổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2016; Triển khai nhiệm vụ năm 2017. Về dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND thị xã, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy thị xã, Hạt Kiểm lâm và các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, HĐND, UBND phường.

Theo kết quả kiểm kê rừng năm 2016 và kết quả theo dõi diễn biến rừng hàng năm, toàn phường hiện nay có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp 130,1ha. Công tác giáo dục tuyên truyền được đẩy mạnh đặc biệt Luật bảo vệ và phát triển rừng; Nghị định số 09, ngày 16/01/2006 của Chính phủ quy định về phòng cháy chữa cháy rừng; Chỉ thị 05/2016/CT-UBND ngày 10/8/2016 của UBND thị xã Hồng Lĩnh về Bảo vệ rừng bằng hình thức pano, khẩu hiệu; niêm yết rộng rãi những nội quy, quy định, biển báo cấm lửa ở các khu rừng có nguy cơ cháy cao…, chú trọng các biện pháp tuyên truyền giáo dục ý thức của người dân trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, các phong trào PCCC ngày càng được quan tâm phát động rộng rãi đến Nhân dân biết để thực hiện, các lực lượng chấp hành nghiêm theo lệnh huy động chữa cháy. Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt phương án theo phương châm 04 tại chỗ, tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng dân cư. Thành lập lực lượng xung kích PCCCR ở các đơn vị, mỗi tổ dân phố 01 tổ, riêng TDP Thuận Minh và Thuận Hồng thành lập 02 đội gồm 30 đồng chí. Đặc biệt, quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng bảo vệ dân phố và các đơn vị vũ trang đóng trên địa bàn thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến tài nguyên rừng, tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, ngăn ngừa tình trạng chặt phá, lấn chiếm rừng từ đó không để xảy ra phá rừng, cháy rừng trong năm 2016.

Tại hội nghị, các đồng chí đại diện UBND thị xã và Hạt kiểm lâm, Phòng cháy chữa cháy thị xã Hồng Lĩnh cũng đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy của phường Đức Thuận năm 2016. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý và bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị phương tiện lực lượng để bảo vệ rừng trong mùa khô hanh năm 2017 không để tình trạng cháy rừng rừng xảy ra./.

Hoài Trâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.148.320
Online: 55
ipv6 ready