Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết mùa hè, nguy cơ về cháy, nổ luôn tiền ẩn, để chủ động phòng ngừa và hạn chế cháy nổ xẩy ra, nhiều đơn vị cơ sở trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy.

Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy

Theo đó, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã có văn bản yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp công tác PCCC, gắn với các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Chỉ đạo Đài Truyền thanh – Truyền hình đẩy mạnh tuyên truyền vềnhững nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ, cách phòng tránhđể mọi người biết, chấp hành.

Chi nhánh công nghiệp chất mỏ Hà Tĩnh, các đơn vị sử dụng VLNCN, Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh, Trường THPT Hồng Lĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Đội cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, qua đó đã nâng cao được chiến kỷ thuật, khả năng tổ chức chữa cháy cho CBCN viên khi có hỏa hoạn. Ban quản lý rừng phòng hộ Hồng Lĩnh, phối hợp Thị đoàn, Hạt kiểm lâm, UBND các phường có rừng ra quân phát quang, thu dọn thực bì tại 140 km đường băng cản lửa và đường đi chữa cháy, tăng cường quân số ứng trực, xây dựng củng cố 44 điểm trực chữa cháy tại những khu rừng trọng điểm. Đội cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh phối hợp Công an thị xã, các phòng ban chức năng của UBND thị, các đơn vị cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn về an toàn PCCC tại các cơ sở, PCCR, chợ, nhà cao tầng, khu dân cư tập trung, các cơ sở kinh doanh Karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, làng nghề, an toàn cháy, nổ trong bảo quản, vận chuyển và sử dụng VLNCN. Mở 4 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC có trên 300 lượt CBCN viên của các đơn vị tham gia. Tổ chức thực tập 3 phương án chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm. Phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng viết đăng phát nhiều tin, bài và tổ chức nói chuyền truyên truyền công tác PCCC cho hàng trăm người nghe tại các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho người dân trong việc PCCC.

Nhờ chủ động tăng cường các biện pháp công tác PCCC, nên từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh cháy, nổ không xẩy ra, góp phần phục vụ có hiệu quả các hoạt động chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn./.

Thái Sơn PC66


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.147.821
Online: 19
ipv6 ready