Hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10, Cửa hàng xăng dầu Đông Hồng Lĩnh phối hợp với Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Hồng Lĩnh tổ chứcdiễn tập phương án chữa cháy cứu người, cứu tài sản.

Diễn tập phương án chữa cháy cứu người, cứu tài sản tại cửa hàng xăng dầu Đông Hồng Lĩnh

Theo tình huống giả định, tại khu vực bể chứa xăng dầu thuộc cửa hàng xăng dầu Đông Hồng Lĩnh, do sơ suất trong quá trình nhập xăng dầu của nhân viên nên đã gây cháy. Chất cháy chủ yếu là xăng dầu nên khi cháy đã sinh ra nhiều khói, khí độc, gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đám cháy càng lúc càng phát triển nhanh và lan ra các khu vực lân cận và có khả năng gây nổ, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của cán bộ nhân viên tại cây xăng cùng tài sản trong khu vực.

Trước tình huống đó, lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng phát tín hiệu báo động; gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp kết hợp với thực hiện phương châm 4 tại chỗ để huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy hiện có để khống chế, không để cháy lan ra diện rộng. Đồng thời, hướng dẫn mọi người thoát nạn, tổ chức sơ cứu người bị nạn;, tránh xa khu vực cháy đến nơi an toàn... Nhờ được tập huấn nghiệp vụ PCCC và luyện tập thường xuyên nên cả 2 lực lượng đã làm tốt công tác cứu người, cứu tài sản và triển khai đội hình chữa cháy đạt hiệu quả cao và đúng theo ý đồ chiến thuật đề ra.

Dịp này, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Hồng Lĩnh cũng đã phối hợp Ban quản lý Trung tâm thương mại- chợ Hồng Lĩnh tổ chức tuyên truyền công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, nhân viên BQL chợ.

Thông qua tuyên truyền, diễn tập nhằm giúp cho đơn vị kinh doanh nắm chắc và thực hiện đúng các quy định của nhà nước về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ và các kiến thức cơ bản về xử lý cháy nổ./.

Cẩm Hà – Anh Thơ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.146.796
Online: 11
ipv6 ready