Ngày 17/01/2017, Bộ Quốc phòng đã ban hành Quyết định số 164/QĐ-BQP công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bãi bỏ thủ tục hành chính về dân quân tự vệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng. Theo đó, Bộ Quốc phòng đã công bố 03 thủ tục hành chính mới và bãi bỏ 02 thủ tục hành chính về dân quân tự vệ.

Huấn luyện dân quân, tự vệ (ảnh minh họa)

Các thủ tục hành chính mới bao gồm: Thủ tục thành lập đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp, cơ quan thực hiện thủ tục này là Cơ quan chức năng của cấp có thẩm quyền thành lập đơn vị tự vệ; Thủ tục trợ cấp đối với dân quân bị ốm hoặc đối với thân nhân khi dân quân bị ốm dẫn đến chết, cơ quan thực hiện là Ban chỉ huy quân sự cấp xã; Thủ tụctrợ cấp đối với dân quân bị tai nạn hoặc đối với thân nhân khi dân quân bị tai nạn dẫn đến chết, cơ quan thực hiện là Ban chỉ huy quân sự cấp xã.

(Bấm vào đây để xem toàn văn Quyếtđịnh số 164/QĐ-BQP công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bãi bỏ thủ tục hành chính về dân quân tự vệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng)

02 thủ tục hành chính bị bãi bỏ gồm: Xét chế độ đối với dân quân tự vệ bị ốm đau, chết; Xét chế độ đối với dân quân tự vệ bị tai nạn.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và được công bố, niêm yết công khai rộng rãi để Nhân dân biết./.

HỒNG HẠNH


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.149.160
Online: 80
ipv6 ready