Các phường: Đức Thuận, Đậu Liêu và Bắc Hồng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng – an ninh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đại diện BCH Quân sự thị xã phát biểu tại hội nghị tổng kết QP-AN năm 2016 tại Bắc Hồng

Năm 2016 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND, các ban ngành Thị xã, sự tập trung chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp thực hiện có hiệu quả giữa các ban, ngành, đoàn thể nên các phường đã triển khai có hiệu quả công tác QP-AN, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể: thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, công tác xây dựng lực lượng, nhiệm vụ tập huấn, huấn luyện, diễn tập, công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự được đảm bảo; công tác công tác giáo dục QP-AN cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả thiết thực; năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền đối với công tác QP-AN có nhiều chuyển biến, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; Chính sách hậu phương quân đội, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện ATLC-SSCĐ, công tác Đảng luôn được chú trọng. Mặt khác, công tác giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác QP-AN năm 2016 còn bộc lộ một số, hạn chế như: công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật chưa thực sự hiệu quả; công tác phối hợp giữa Quân sự - Công an với các ban ngành, đoàn thể đôi lúc chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ nên chưa phát huy được phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; Ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận Nhân dân còn hạn chế,…

UBND phường Đậu Liêu tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP-AN năm 2016

Năm 2017, nhiệm vụ QP-AN tại các địa phương sẽ tập trung theo hướng phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh Nhân dân vững mạnh. Trong đó tập trung triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với các Nghị quyết, đề án của Thị ủy, HĐND, UBND Thị xã về nhiệm vụ QP-AN; đặc biệt là Nghị quyết số 28 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về "chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới"; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tiếp tục nâng cao năng lực điều hành của cấp ủy, chính quyền phường; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là âm mưu thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Thực hiện tốt công tác xây dựng ATLC – SSCĐ gắn với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa…

Tại hội nghị, UBND các phường đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2016./.

Phương Chi – Nguyễn Thị Phượng – Nguyễn Thị Loan


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.149.645
Online: 134
ipv6 ready