Sáng ngày 11/8, Thị ủy Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị khóa X về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới" và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư TW khóa XI về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông". Về dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở GTVT, Phòng CSGT Công an tỉnh. Các đồng chí: Hoàng Văn Quảng – TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hổ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì hội nghị.

Thị xã Hồng Lĩnh nằm ở vị trí tiếp giáp với nhiều địa phương, có Quốc lộ 1A và 8A đi qua nên tình hình hoạt động của tội phạm và các tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới", cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, từ thị xã đến cơ sở đã chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Thị xã tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của 521 tổ liên gia tự quản, 52 đội dân phòng ở địa bàn dân cư, thu hút được sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Qua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng nghìn tin có giá trị trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt trong 5 năm qua, đã có hàng trăm người sau khi được tha tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương được cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ tiến bộ. Trong giai đoạn 2010 đến nay, trên địa bàn đã xẩy ra 173 vụ phạm pháp hình sự, điều tra làm rõ được 145 vụ, đạt 83,8% số vụ việc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Quảng – Bí thư Thị ủy nêu rõ: Trong thời gian tới, tình trạng tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày càng đa dạng; Vì vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cần tổ chức sơ kết việc thực hiện Chỉ thị số 48, Chỉ thị số 18 để đánh giá ưu điểm, chỉ rõ những hạn chế để đề ra những giải pháp làm giảm tình hình tội phạm. Có những giải pháp làm chuyển biến nhận thức và hành động trong công tác phòng, chống tội phạm. Tiếp tục phát động và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm; xây dựng, nhân rộng các mô hình, nhân tố điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm. Tiếp tục xây dựng các mô hình điểm về phòng chống tội phạm, ma túy. Song song đó cần củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm các cấp, đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn thị xã./.

Phương Thảo


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.160.081
Online: 65
ipv6 ready