Náo nức đón chào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Náo nức đón chào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong những ngày này, cùng với các thôn, tổ dân phố trên địa bàn, các tổ dân phố tại hai phường trung tâm Bắc Hồng và Nam Hồng đang tranh thủ sự hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa, đặc biệt là huy động nguồn lực trong nhân dân để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông của các cụm dân cư, liên tổ dân phố, nâng cấp, mở rộng các Nhà văn hóa, chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với phương châm"Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân làm Nhà nước hỗ trợ",thời gian qua, các tổ dân phố trên địa bàn phường Bắc Hồng và Nam Hồng đã xây dựng được nhiều tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các cụm dân cư, tổ dân phố, qua đó cảnh quan đô thị từng bước được đổi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Để thực hiện có hiệu quả phong trào, từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền các phường đã mạnh dạn đề ra chủ trương nâng cấp, mở rộng các tuyến lộ liên tổ dân phố, đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân thông qua các ngành đoàn thể và tại các cuộc họp tổ nhân dân tự quản hàng tháng. Với chủ trương đúng đắn, cộng với việc nhận thức được xây dựng giao thông là phục vụ lợi ích của nhân dân, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực chủ trương trên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các cụm dân cư, tổ dân phố. Người dân đã tích cực đóng góp kinh phí để bê tông hóa các tuyến lộ liên cụm, liên tổ; thông qua họp bàn công khai, dân chủ, người dân nơi đây đã tự đứng ra vận động kinh phí, tự mua vật tư và lựa chọn đơn vị thi công, đồng thời cử người giám sát chặt chẽ việc thi công cũng như công khai minh bạch thu chi tài chính nên chất lượng công trình cũng như tiến độ luôn được đảm bảo với chất lượng cao nhất.
Huy động được sức mạnh tổng hợp từ nhân dân và sự công khai, minh bạch về tài chính, cộng với sự động viên, khích lệ kịp thời từ các cấp ủy đảng, chính quyền, trong năm 2013 và 10 tháng đầu năm 2014, phường Bắc Hồng đã chỉnh trang, bê tông hóa được gần 6 km tuyến đường liên cụm dân cư, liên tổ, chiều ngang từ 4 đến 5 m, mỗi bên đều có hệ thống cống thoát nước(đã được hoàn thành theo dự án xây dựng Hệ thống thoát nước Thị xã)với kinh phí hoàn toàn do nhân dân đóng góp. Thông qua phong trào xây dựng giao thông, chỉnh trang đô thị, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình trong đóng góp xây dựng. Tiêu biểu như cụm 8 – Tổ dân phố 1 có 7 hộ gia đình đã hiến 78 m2đất ở, 130 mét tường rào và một số cây cối, tài sản khác, tổng giá trị bằng tiền là 135.700.000 đồng. Gia đình bà Từ Thị Liên – Tổ dân phố 10 đã hiến 11,16 m2đất ở, công trình phụ và cầu thang kiên cố, tổng giá trị tài sản gia đình đã hiến tương đương 147.000.000 đồng. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, Bắc Hồng đã vận động nhân dân đóng góp trên 1,5 tỷ đồng xây dựng giao thông, chỉnh trang đô thị. Bên cạnh đó, một số tổ dân phố ngoài vận động xây dựng các tuyến đường, còn vận động người dân đóng góp ngày công, tiền của để nâng cấp và mở rộng các nhà văn hóa sau chia tách, sáp nhập, như Tổ dân phố 5, trong năm 2014, tổng kinh phí mở rộng đường giao thông cụm 5, cụm 6 và nâng cấp nhà văn hóa gần 500 triệu đồng. Trong đó, xây dựng, nâng cấp Nhà văn hóa gần 350 triệu đồng, nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ 270 triệu, còn lại là của nhân dân đóng góp. Nhìn Nhà văn hóa được nâng cấp, xây dựng khang trang, đặc biệt với thiết chế thể thao hoàn thiện, cổng và tường rào được xây dựng kiên cố, ông Trần Khắc Tâm – Tổ trưởng tổ 5 không khỏi xúc động, vui mừng. Ông tâm sự:"Dịp 18/11 năm nay, bà con nhân dân Tổ 5 sẽ tổ chức Ngày hội đại đoàn kết tại đây, bao gồm cả phần lễ lẫn phần hội, không còn phải đi nhờ hội trường và nhà dân như các năm trước nữa. Nhà văn hóa của Tổ chúng tôi được đánh giá là đẹp nhất Thị xã. Bà con vô cùng phấn khởi và tự hào".




Người dân TDP 5, ngoài đóng góp xây dựng đường giao thông còn đóng góp nâng cấp sân, xây dựng cổng Nhà văn hóa khang trang

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân sôi nổi thi đua chào mùng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2014, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, hướng tới đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong những ngày này, Ban công tác Mặt trận, cán bộ và nhân dân tổ dân phố 1, phường Nam Hồng rất vui mừng, phấn khởi vì tổ dân phố 1 được UBND thị xã công nhận là Tổ dân phố văn hóa. Tổ dân phố 1, phường Nam Hồng có 280 hộ dân, với 50 hộ kinh doanh, buôn bán dọc Quốc lộ 8A và chợ Hồng Lĩnh. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân Tổ dân phố 1, phường Nam Hồng đã phát huy truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết, một lòng xây dựng khu dân cư có kinh tế tăng trưởng, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa xã hội có bước phát triển, xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển chung sức xây dựng đô thị văn minh. Các ban, ngành, đoàn thể và hội tích cực vận động đoàn viên, hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật cuả Nhà nước, quy định của địa phương, chấp hành quy ước hương ước khu dân cư, ngoài các hình thức truyền thống như qua loa truyền thanh, hội nghị quán triệt, tổ còn tham gia tích cực các hình thức tuyên truyền mới do phường chỉ đạo, đặc biệt, đội tuyên truyền của tổ đã đạt giải nhì Hội thi tìm hiểu pháp luật do phường tổ chức. Từ đó làm thay đổi nếp nghĩ và việc làm bãi bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang. 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, các chính sách của Nhà Nước đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân. 100% đường giao thông trong tổ đã được bê tông hóa, hai bên đường nhân dân đã tự nguyện đóng góp làm mương rãnh thoát nước, các công trình cơ sở hạ tầng hàng năm được xây dựng sửa sang khang trang. Phát huy tinh thần Đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng, phát huy truyền thống: " Uống nước nhớ nguồn"; " Đền ơn đáp nghĩa"; " Tương thân tương ái", năm 2014, cán bộ và nhân dân TDP 1 đã ủng hộ trên 22 triệu đồng theo các cuộc vận động do MTTQ và các ngành phát động.
Bên cạnh đó với tinh thần cần cù lao động đoàn kết và gắn bó tình nghĩa xóm làng, bà con nhân dân tích cực tăng gia sản xuất chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Nhiều hộ đã xây nhà mua tài sản từ dịch vụ, từng bước xóa đói giảm nghèo. Trong tổ không có hộ đói, hộ nghèo chiếm tỷ lệ 2,1 %. Hộ giàu hàng năm được tăng lên. Thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/ người/ tháng. Năm 2014 có 255 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 91%. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được bà con hưởng ứng nhiệt tình và đạt nhiều thành tích cao, như giải nhất giải bóng chuyền nữ toàn phường; giải ba giải cầu lông hội cựu chiến binh đạt toàn phường.
Những kết quả mà cán bộ và nhân dân Tổ dân phố 1, phường Nam Hồng đã đạt được trong những năm qua đã khẳng định sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, thể hiên ý chí cần cù, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư của bà con, góp phần xây dựng Nam Hồng trở thành đô thị phát triển, văn minh.
Đi trên những con đường bê tông phẳng phiu, rộng rãi hai bên đường nhà cửa khang trang sạch đẹp, ai nấy đều phấn khởi vui mừng đón chào ngày hội Đại đoàn kết, lòng người như mở ra, hòa quyện với đất trời. Tin rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cùng với Thị xã, hai phường trung tâm sẽ thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà nghị quyết Đảng bộ phường đã đề ra, tạo tiền đề vững chắc để luôn xứng đáng là phường trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh, nhất là dẫn đầu trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III trong thời gian tới./.


KIM ANH - XUÂN HÙNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.161.209
Online: 83
ipv6 ready